CHAMA CHA DEMOKRASIA
NA MAENDELEO (CHADEMA)
_______________
Muswada
unaanzisha Kifungu cha 3 juu ya kazi za Msajili ili zijumuishe pamoja na
mambo mengine kufuatilia mfumo wa chaguzi ndani ya vyama na pia utaratibu wa
uteuzi. Jambo hili kwa hakika ni kuingilia mfumo wa kidemokrasia ndani kabisa
ya vyama vya siasa, kitu ambacho kinafanywa kwa mujibu wa katiba za vyama
vyenyewe. Nia mbovu katika hili ni kule kutaka kuamua juu ya khatma ya uongozi
ndani ya vyama vya siasa – lengo kuu likiwa ni vyama vya upinzani.
Muswada unaweka kanuni
kali juu uendeshaji wa elimu ya uraia ndani ya nchi na kwa mujibu
wa Kifungu 5A(1) “ Mtu au taasisi iliyosajiliwa ndani au nje ya Jamhuri
ya Muungano itakayo kusudia kuendesha elimu ya uraia au aina yoyote ile ya
mafunzo ya uwezeshaji au nia kama hiyo kwa chama cha siasa, italazimu kabla ya
kufanya mafunzo kama hayo, kumuarifu Msajili kwa maandishi juu ya madhumuni na
aina ya programu ya mafunzo hayo, watu wataohusika katika mafunzo hayo,
visaidizi vya kufanyia mafunzo na matarajio ya mafunzo hayo.” ( Sio
tafsiri rasmi)
Zaidi ya hapo Muswada
unaeleza katika Kifungu kidogo (2) kuwa “ Baada ya kupokea taarifa
chini ya Kifungu kidogo (1), Msajili anaweza kuyakataa mafunzo hayo au
program ya uwezeshaji huo na kutoa sababu ya kukataa kwake. Kwenda kinyume na
kifungu hiki kunaweza kupelekea kutozwa faini ya juu kabisa ya isiyozidi shs 30
millioni, kifungo kisichopungua miezi 6.” (Sio tafsiri rasmi)
Nia ovu katika Kifungu
hiki ni kuzuia ushirikiano na kusaidiana baina ya vyama rafiki, hasa vile
kutoka nje ya nchi.
Kifungu cha 5B (1)
Muswada unasema Msajili anaweza kudai taarifa yoyote kutoka Chama cha Siasa,
kiongozi au mwanachama yeyote juu ya chama cha siasa.
Nia ovu iliopo hapa ni
kule kupewa mamlaka ya kuuliza “chochote” kwa sababu taarifa au mambo
mengine ni ya faragha na hayana mnasaba wote na mas-ala ya siasa na si ya
kikatiba.
Nacho Kifungu cha 6
kinasema “Hakuna kesi/shauri litakalokuwa dhidi ya Msajili, Msajili
Msaidizi, Mkurugenzi au maafisa wowote chini ya Msajili kwa kitu chochote
kitakachofanywa au kutokufanywa kwa nia njema katika utekelezaji wa kazi chini
ya sheria hii.”
Nia ovu katika Kifungu
hiki ni kuwekwa kwa kinga kwa ofisi nzima ya Msajili jambo ambalo linakwenda
kinyume na misingi ya uwajibikaji na ni jambo linaloweza kupelekea
kutumika vibaya kwa madaraka kwa mgongo wa kinga hiyo.
Nako tena kuna Kifungu
cha 6A (6) ambacho kinasema “ Chama cha siasa hakitafanya kazi ya
kuwa kikundi cha shindikizo au cha uana harakati” (Sio tafsiri rasmi).
Tujuavyo sisi ni kuwa
kwa maumbile yake vyama vya siasa ni vikundi vya shindikizo na vya uana
harakati. Vina wajibu wa kuibua na kueneza uelewa wa masuala mbali mbali ya
umuhimu katika jamii na vinapaswa kuwa ndio mdomo wa wanyonge.
Kuvikatalia vyama vya
siasa wajibu huu wa kusemea wasiokuwa na sauti ni sawa sawa kabisa kuwa kama
vimepigwa marufuku.
Kifungu cha 8D
kinaeleza kuwa Waziri ataamua juu ya khatma ya katiba za vyama vya siasa
kupitia kanuni. Ziada ya hilo katika kifungu hiki Msajili anapewa mamlaka ya
kuamuru chama chochote cha siasa kurekebisha kifungu/vifungu vya katiba za
vyama hivyo ndani ya miezi 6, ikiwa atakuwa ameona kifungu/vifungu hivyo
haviendani na masharti ya Sheria.
Uchambuzi: Katiba ya
Chama cha Siasa ni andiko ambalo linaakisi utaratibu wa kujiendesha ambao
wanachama wamekubali kuwafunga pamoja na juu ya namna wanavyotaka katiba hiyo
iwe kiongozi kwao.
Kumpa mtu mwengine
fursa ya kutia mkono kwenye Katiba za Vyama cha Siasa ni kuingilia uhuru na
utashi wa wanachama wa vyama hivyo ambao wamechagua juu ya mfumo wa chama chao
na undeshaji wa kazi zake uwe.
Kwa ujumla Muswada huu
unamgeuza Msajili wa Vyama vya Siasa au ofisi hiyo sasa kuwa ni Mamlaka ya
Usimamizi
Muswada huu una
jinaisha siasa nchini Tanzania. Umejaa adhabu za faini na pia vifungo kwa
makosa maduchu maduchu.
Muswada unaingilia
uhuru wa mtu mmoja mmoja wa maaumuzi, kukusanyika na uhuru wa kujieleza ambao
huwa ni zaidi ya kutoa kauli au kuandika.
Muswada unampa mamlaka
Waziri ambae vyama vya siasa viko chini yake kuamua juu ya muungano au
ushirikiano wa Vyama vya siasa.
Msajili anaendelea
kuwa ni mteule wa Rais na kwa hivyo kumpa mamlaka ya nyongeza yakiwa ni
makubwa zaidi, ni sawa na kumpa Rais mamlaka juu ya Vyama vya Siasa - na chama
chake Rais kikiwa ni mshindani wa vyama vyengine.
Kutokana na nia ovu
kadhaa zilizo sokotwa ndani ya Muswada huu basi tunatoa wito kwa Wabunge, Vyama
vya Siasa, Wananchi, Taasisi za Kidini, Azaki, Wasomi na Jumuia ya Kimataifa
kuunganisha ushirikiano wao, kupaza sauti na kukusanya nguvu zao pamoja
ili kuupinga Muswada huu muovu kwa ustawi wa demokrasia ya Tanzania.
John Mrema
Mkurugenzi wa Uenezi,
Mawasiliano and Mambo ya Nje
Dar Es Salaam.
16 November, 2018
No comments:
Post a Comment